Kiểm tra tính chất và Chất lượng giấy

Kiểm tra tính chất và Chất lượng giấy

  1. Các tính chất cơ lý:

  • Định lượng (Basis Weight or Grammage):

Định lượng rõ ràng là yếu tố căn bản nhất của giấy bìa, đó là trọng lượng của 1 đơn vị diện tích giấy.

Định lượng có thể tính bằng g/m2, pound/1.000 feet vuông; hoặc trọng lượng tính bằng kg hay pound của một ram giấy (500 tờ) ở một kích thước cụ thể nào đó.

Tuy được bán theo trọng lượng, nhưng người mua lại quan tâm tới diện tích giấy. Định lượng căn bản được quy ra phần diện tích giấy mà người mua nhận dược đối với một cân nặng cho trước. VD: với định lượng 50g/m2 thì cứ 1kg giấy người mua sẽ có được 20m2. Khi được thể hiện dưới dạng cân nặng của một ram thì ứng với một cân nặng cho trước người mua sẽ biết được mình có bao nhiêu ram giấy.

Trong nghề xeo giấy, định lượng rất quan trọng đối với việc xác định tỷ lệ sản xuất. Đối với máy xeo có khổ giấy và tốc độ nhất định thì tỷ lệ sản xuất mỗi ngày được tính như sau (đơn vị: tấn):
= khổ máy xeo (m) * Tốc độ máy xeo (m/phút) * Định lượng (g/m2)* 1440/1000000

Tất cả các máy xeo đều được thiết kế để cho ra sản phẩm giấy có định lượng dao động trong một khoảng nhất định. Biên độ dao động càng nhỏ thì hiệu suất máy càng cao.

Nhà sản xuất giấy luôn nỗ lực để đạt được mọi đặc điểm cơ lý mong muốn với một định lượng thấp nhất trong khả năng.

Thủ tục chuẩn để đo định lượng được nêu rõ trong: TAPPI T 410, SCAN P6, DIN53104 & ISO: BS EN ISO 536

  • Tỷ khối / Độ xếp chặt (Bulk):

Tỷ khối là một thông số rất quan trọng khác của giấy – nhất là với giấy in. Tỷ khối là thuật ngữ được dùng để mô tả quan hệ giữa thể tích hay bề dày của giấy với cân nặng. Nó là nghịch đảo của tỷ trọng (cân nặng trên mỗi đơn vị thể tích)

Tỷ khối được tính từ độ dày và định lượng.
Tỷ khối (cm3/g) = độ dày (mm) * định lượng (g/m2)* 1000.

Tỷ khối của tờ giấy liên quan tới nhiều tính chất khác của nó. Giảm độ khối, hay nói cách khác là làm tăng tỷ trọng sẽ khiến tờ giấy mịn hơn, láng hơn, đục hơn, sậm màu hơn, kém bền chắc hơn…

Tỷ khối cao rất cần cho các loại giấy thấm, trong khi giấy in – đặc biệt là để in Kinh thánh, tự điển…- thì lại cần tỷ khối thấp.

Độ tỷ khối sách: được định nghĩa là độ dày tổng thể tính bằng mm của một số lượng tờ giấy cho trước. Số độ tỷ khối được định nghĩa là số tờ giấy cần để tạo nên độ tỷ khối 25mm, hay ước khoảng”.

  • Độ dày (Thickness):

Đối với một định lượng cho trước, độ dày giúp xác định xem giấy phồng xốp hay được nén chặt như thế nào. Cùng một định lượng, giấy làm từ loại bột được đánh/xử lý kỹ, có nhiều xơ sợi ngắn như bột từ gỗ cứng hay rơm rạ, giấy được nén hay ép chặt sẽ cho độ dày nhỏ hơn (mỏng hơn).

Độ dày của giấy được đo bằng micrometer – là khoảng cách vuông góc giữa hai bề mặt giấy phẳng và song song, được đặt dưới lực nén 1kg / cm2.

Độ dày đồng nhất sẽ tốt cho việc cuộn giấy và in liên tục. Độ dày không đều sẽ ảnh hưởng đến một số chỉ tiêu cơ lý như độ chịu bục, độ trong suốt của giấy và tính chất cuộn giấy. Độ dày rất quan trọng đối với giấy làm bìa, giấy in, giấy tụ điện, giấy thấm, vv…

Qui trình chuẩn để đo độ dày được giải thích trong TAPPI T 411.

  • Độ chịu uốn (Curl):

Độ chịu uốn có thể được định nghĩa là sự thay đổi có tính hệ thống của tờ giấy từ trạng thái phằng. Độ chịu uốn hình thành từ sự bung ra của tờ giấy do bị ép trong quá trình sản xuất hay sử dụng sau đó.

Độ chịu uốn giấy vẫn đang là vấn đê chất lượng nan giải và tầm quan trọng của nó tăng lên đối với các chủng loại giấy dùng để in tốc độ cao, và giấy dùng trong các quá trình xử lý chuyển đổi đòi hỏi độ chính xác cao.

Có ba dạng độ chịu uốn căn bản: độ chịu uốn cơ học, cuốn cấu trúc và cuốn ẩm. Cuốn cơ học phát sinh khi một mặt giấy bị kéo căng vượt quá giới hạn đàn hồi của nó, ví dụ như độ chịu uốn nơi tờ giấy hình thành ở gần lõi cuộn giấy. Cuốn cấu trúc sinh ra do bởi 2 mặt của tờ giấy có sự khác biệt về hàm lượng xơ sợi vụn, chất độn, mật độ xơ sợi hay tính định hướng của xơ sợi quan sát được qua bề dày của tờ giấy.

Độ chịu uốn ẩm có thể hình thành khi giấy được in offset. Một mặt bên này có thể hút ẩm nhiều hơn mặt kia, độ ẩm sẽ thóat ra khi được sấy và tờ giấy sẽ bị cuộn về phía mặt khô hơn.

Qui trình đo độ chịu uốn được mô tả ở TAPPI T 466 & T520

  • Tính ổn định kích thước (Dimensional Stability):

Khi chuyển từ trạng thái khô sang điểm hút ẩm bão hòa, sợi cellulose (thành phần chính của giấy) sẽ trương nở theo đường kính từ 15 – 20%. Do phần lớn xơ sợi trong tờ giấy đều đã được định hướng theo hướng vận hành của máy xeo nên việc hút hay khử ẩm của giấy đều sẽ gây ra sự thay đổi kích thước theo chiều ngang CD.

Những thay đổi kích thước như thế có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình in ấn và tác động xấu đến việc sử dụng những vật dụng như thẻ tính. Thay đổi kích thước không đều còn gây ra tình trạng nhăn và cuốn giấy.

Thay đổi kích thước xơ sợi trong giấy bắt nguồn từ sự trương nở và co ngót của từng sợi xơ. Rất khó đánh giá chính xác độ trương nở vì tính chất này của các loại xơ sợi để làm giấy khác biệt rất nhiều, và vì các mặt cắt ngang bất kỳ của các sợi xơ khiến khó xác định đúng đường kính của chúng.

Những thay đổi về kích thước xơ sợi cùng thành phần độ ẩm là điều rất quan trọng đối với việc sử dụng giấy. Tất cả các loại giấy đều nở ra khi độ ẩm tăng và co rút khi độ ẩm giảm, nhưng tỷ lệ và biên độ thay đổi thì có khác nhau nơi từng loại giấy.

Tính ổn định về kích thước của giấy có thể cải thiện được bằng cách tránh không để xơ sợi hút ẩm. Giấy được định hình kỹ sẽ có tính ổn định kích thước cao.

XEM TIẾP >>>

 

YuanChang

[vc_row][vc_column][vc_column_text]

YuanChang – Taiwan

  • Xử lí nước thải là quá trình loại bỏ chất ô nhiễm ra khỏi nước thải. Nước thải bao gồm cả dòng chảy bề mặt (dòng thải), hộ gia đình, trung tâm thương mại, các cơ quan, nhà máy sản xuất. Bao gồm các quá trình vật lý, hóa học, và sinh học để loại bỏ các chất ô nhiễm có nguồn gốc vật lý, hóa học và sinh học. Mục tiêu của việc xử lý là để tạo ra một dòng chất thải dạng lỏng an toàn với môi trường (hoặc xử lý nước thải) và chất thải rắn (hoặc xử lý bùn) phù hợp để xử lý hoặc tái sử dụng (thường là phân bón cho nông nghiệp) nhằm giảm thiểu sự ô nhiễm môi trường khí, môi trường đất, môi trường nước.
  • YuanChang nhà sản xuất đến từ Đài Loan tiên phong cung cấp máy ép băng tải, máy ép khung bản, máy lọc rác rác thô, máy lọc rác tinh, máy pha hóa chất……tại Việt Nam
  • Dòng sản phẩm máy ép bùn, máy lọc rác của YuanChang được sử dụng trong công đoạn cuối của hệ thống xử lý nước thải giúp các doanh nghiệp giữ lại bùn đất lơ lửng trong nước sau xử lý, đạt các tiêu chuẩn nguồn nước thải trước khi thải ra môi trường.
  • Các sản phẩm YuanChang được cung cấp tại hệ thống  xử lý nước thải tập trung của các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất các ngành nghề khác nhau…..
  • Bên cạnh việc cung cấp máy dùng trong ngành môi trường YuanChang đã nghiên cứu và cho ra máy lọc khung bản sử dụng trong ngành chế biến thực phẩm. Máy có chức năng ép 2 lần giúp sản phẩm thu được có độ ẩm thấp (đối với bã, chất rắn) 

http://www.ycicl.com/index-e.html[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_empty_space height=”15px”]

[/vc_column][/vc_row]

Sera

[vc_row][vc_column][vc_column_text]

Sera – Germany

  •  Với hơn 40 năm thành lập và phát triển, Sera trở thành nhà sản xuất và cung cấp Test Kit, thức ăn cho cá, tôm, các dụng cụ, hồ kính, lọc nước dành cho nuôi các hồ nuôi các cảnh, nuôi tôm ….. kiểm tra nguồn nước nuôi trồng thủy hải sản nổi tiếng trên thế giới.
  • Các loại Test kit Sera PH, NH3/NH4, O2, NO3, NO3, KH, Fe, MG, CA, GH, PO4 ….. kiểm tra nhanh các chỉ tiêu của nước dựa trên sự thay đổi màu sắc tại hiện trường, giúp người nuôi cá, tôm biết được tính chất của nguồn nước tại thời điểm kiểm tra và từ đó đưa ra phương pháp xử lý nguồn nước để đảm bảo môi trường cho cá tôm phát triển….

http://www.sera.de/en/products/category/water-care-316.html#jc_101[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_empty_space height=”15px”]

[/vc_column][/vc_row]

Euromex

[vc_row][vc_column][vc_column_text]

Euromex – Holland

  • Euromex được thành lập từ năm 1966 tại Hà Lan, với hơn 1.000.000 sản phẩm được cung cấp trong 48 năm qua, Euromex – Novex hiện đang cung cấp sản phẩm kính hiển vi tại hơn 80 nước trên thế giới thông qua các đại lý, các nhà cung cấp.
  • Euromex đảm bảo cung cấp phụ kiện thay thế cho sản phẩm kính Hiển Vi đã bán ra với khoảng thời gian là 20 năm.
  • Sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008
  • Các sản phẩm kính hiển vi Euromex được sử dụng trong nhiều ngành như vật lý, hóa học, sinh học, khoa học vật liệu, y học.
  • Sản phẩm gồm: Kính hiển vi sinh học, Kính hiển vi soi nổi

              + Kính hiển vi 1 mắt

              + Kính hiển vi 2 mắt

              + Kính hiển vi 3 mắt có gắn camera quan sát, chụp ảnh ……

http://www.euromex.com/gb/catalog/products/134/ [/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][/vc_column][/vc_row]

Ellab

[vc_row][vc_column][vc_column_text]

ELLAB – DENMARK

  • Từ năm 1940 Ellab đã trở thành nhà nghiên cứu và sản xuất thiết bị thẩm định nhiệt độ tiệt trùng, nhiệt độ thanh trùng….thiết kế cho các ứng dụng đòi hỏi phải tuân thủ theo các qui định của FDA và tiêu chuẩn quốc tế GMP trong lĩnh vực an toàn về dược phẩm và thực phẩm …..
  • Bằng những công nghệ hiện đại, ELLAB cho ra đời các thiết bị kiểm tra có dây, không dây:
  • Eval Flex hiển thị liên tục các giá trị đo trên màn hình hiển thị của thiết bị mà không cần sử dụng đến máy tính.
  • Các loại logger ghi lại nhiệt độ quá trình tiệt trùng (Data Logger không dây, Ellab Wireless Data Logger) với các kích cỡ khác nhau từ nhỏ đến lớn phù hợp với các mẫu kiểm tra ….
  • Temperature
  • Pressure
  • Rotation
  • Deflection
  • Relative humidity
  • Time
  • Fo-Calculations
  • Ellab đưa vào sản phẩm Data Logger của mình tất cả các cải tiến và tiên tiến nhất giúp cho sản phẩm của Ellab có được độ ổn định và chính xác rất cao.
  • Thiết bị ghi nhiệt độ trung tâm sản phẩm Ellab được cơ quan FDA (Hoa Kỳ) khuyên sử dụng để kiểm tra các hệ thống thiết bị tiệt trùng thời gian, sản phẩm tiệt trùng ……

http://www.ellab.com[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_empty_space height=”15px”]

[/vc_column][/vc_row]

Boeco

BOECO – Germany.

Chuyên sản xuất thiết bị kiểm tra, dụng cụ thủy tinh sử dụng trong phòng thí nghiệm, phòng R&D …… như: Các loại cân, máy lắc, máy cất nước, máy ly tâm, kính hiển vi, pipet, micropipet, máy ly tâm……

  • LIQUID HANDLING – XỬ LÝ DUNG MÔI
  • LABORATORY EQUIMENTS – DỤNG CỤ THÍ NGHIỆM
  • OPTICAL INSTRUMENTS – THIẾT BỊ QUANG HỌC
  • LABORATORY GLASSWARE – DỤNG CỤ THÍ NGHIỆM THỦY TINH
  • LABORATORY PLASTICWARE – DỤNG CỤ NHỰA CHO THÍ NGHIỆM
  • DENSITY, TEMPERATURE AND TIME MEASUREMENT – DỤNG CỤ ĐO MẬT ĐỘ, NHIỆT ĐỘ, THỜI GIAN
  • LABORATORY FILTER PAPER – GIẤY LỌC THÍ NGHIỆM

 http://www.boeco.com

Biobase Industry

BIOBASE INDUSTRY: Tủ cấy vi sinh – Tủ an toàn sinh học

  • Tủ an toàn sinh học giúp bảo vệ người sử dụng và môi trường phòng thí nghiệm. Tủ cấy vi sinh có ích cho sự ngăn cản lan ra của vi sinh vật và vi khuẩn.
  • Tủ an toàn sinh học (Biological safety Cabinet)  cung cấp một khoang thao tác vô trùng cho phòng thí nghiệm, cho điều trị trong y học, cho phòng thí nghiệm nghiên cứu, kiểm nghiệm dược phẩm và nghiên cứu khoa học. 
  • Tủ cấy vi sinh an toàn sinh học  cho phép bảo vệ người vận hành tránh nhiễm virus trong quá trình thao tác đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đảm bảo cho môi trường làm việc không bị nhiễm vi khuẩn và sạch, phù hợp với các yêu cầu của phòng thí nghiệm việt nam.
  • Các tên khác của sản phẩm:Tủ an toàn sinh học, Tủ cấy vi sinh, Tủ cấy vô trùng, Thiết bị nuôi cấy vi sinh vật, Tủ cấy an toàn sinh học, Tủ cấy an toàn sinh học class II, tủ cấy vi sinh an toàn sinh học, Tủ cấy vô trùng class II, Tủ an toàn sinh học cấp 2, tủ an toàn sinh học cấp 3
  • Tiêu chuẩn đạt được của Tủ an toàn sinh học:

          + Đạt hệ thống quản lý chất lượng cho lĩnh vực y tế theo tiêu chuẩn EN ISO 13485:2003+ AC:2007

          + Đạt chứng nhận hệ thống quản lý môi trường  theo tiêu chuẩn GB/T24001-2001/ISO14001:2004 do CCCI chứng nhận (thành viên của IAF)

Đạt tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 DNV chứng nhận EN 12469 loại thử nghiêm( vượt quá tiêu chuẩn cho tủ an toàn vi sinh loại II)

   + Độ sạch khí: ISO 14664.1 class3, IEST- G-CC1001, IEST-G-CC1002 và các yêu cầu độ sạch tương đương khác.

   + Hiệu suất lọc:; IEST-RP-CC034.1, IEST-RP-CC07.1, IEST-RP-CC001.3 và EN1822.

   + An toàn điện: IEC 61010-1/EN61010-1/ UL3101-1/CSA C22.2 NO.1010.1-92.

http://www.biobase.cc/product.asp

ALP

ALP – JAPAN

  • ALP nhà sản xuất nồi hấp tiệt trùng nổi tiếng trên thế giới đến từ Nhật Bản, chuyên cung cấp các loại nồi hấp tiệt trùng với nhiều kích cỡ khác nhau, từ những nồi hấp nhỏ sử dụng trong phòng thí nghiệm đến các loại nồi lớn có thể sử dụng trong sản xuất, trong công nghiệp …. 
  • Nồi hấp tiệt trùng là thiết bị được ứng dụng trong khử trùng thiết bị và các vật liệu tiêu hao bằng cách sử dụng áp suất cao trong hơi nước bão hòa ở 121oC trong khoảng 15-20 phút tùy thuộc vào kích thước và dung tích của đối tượng cần hấp khử trùng.
  • Nồi hấp được sử dụng rộng rãi trong vi sinh, y học, y tế, dược phẩm, thú y. vi sinh vật và ứng dụng trong phòng thí nghiệm. Với rất nhiều kích cỡ và tính năng hỗ trợ tùy thuộc vào đối tượng cần khử trùng.
  • Ứng dụng: điển hình như hấp khử trùng các dụng cụ thủy tinh trong phòng thí nghiệm, thiết bị, các mẫu nhiễm thải, dụng cụ phẫu thuật và chất thải y tế

http://www.alpco.co.jp/alpweb/

Polyscience

[vc_row][vc_column][vc_column_text]

Polyscience (USA)

  • Công ty Polyscience được thành lập từ năm 1963 tại Hoa Kỳ với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực điều khiển nhiệt độ. Công ty Polyscience dẫn đầu thế giới về nghiên cứu thiết kế và chế tạo các thiết bị sử dụng trong phòng nghiên cứu, phòng thí nghiệm……với một lượng lớn các dòng sản phẩm về điều khiển nhiệt độ từ –100°C tới +200°C như: Các bộ ổn đinh nhiệt độ cho hệ thống cô quay chân không, chiết béo (Chillers and Collers), Bể điều nhiệt nóng – lạnh có hệ thống bơm tuần hoàn (Refrigerated and Heated Circulator Water Baths), Bể điều nhiệt (Water Baths), Bể điều nhiệt lắc (Shaking Water Baths), Bể hiệu chuẩn nhiệt độ (Calibration Baths) đã được Polyscience mang đến kỹ thuật hiệu chuẩn với nguồn nhiệt ổn định, linh hoạt được sử dụng trong quản lý chất lượng, phòng thí nghiệm hiệu chuẩn thiết bị một cách hiệu quả và an toàn……
  • Tên gọi khác của sản phẩm: bể điều nhiệt, bể điều nhiệt lắc, bể điều nhiệt tuần hoàn, bể điều nhiệt kỹ thuật số, bể điều nhiệt tuần hoàn lạnh, bể ổn nhiệt kỹ thuật số, bổ ổn nhiệt tuần hoàn, bể ổn nhiệt lắc, bể ổn nhiệt có bơm tuần hoàn, bể ổn nhiệt tuần hoàn lạnh, bể cách thủy, bể cách thủy có lắc, bể cách thủy tuần hoàn, bể cách thủy tuần hoàn lạnh……

https://polyscience.com[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_empty_space height=”15px”]

[/vc_column][/vc_row]

Drick Instrument

DRICK INSTRUMENTS – CHINA

Nhà sản xuất Drick Instruments chuyên cung cấp thiết bị chuyên kiểm tra chất lượng bao bì, giấy, cao su: máy kiểm tra lực kéo đứt (Tensile Strength Tester), máy kiểm tra nén vòng, nén cạnh (Crush Tester), máy kiểm tra độ trắng giấy (Whiteness Meter), máy đo độ ẩm giấy (Moisture Meter), máy đo độ bục (Brusting strength Tester) ……

http://www.drick.cn/en